3D Art Museum Cambodia: พิพิธภัณฑ์ภาพสามมิติแห่งแรก ณ กรุงพนมเปญ



ศิลปะสะท้านโลกที่ได้พึ่งเกิดขึ้นใหม่ในยุคนี้คือ ศิลปะภาพสามมิติ โดยที่พนมเปญนี้ก็ได้กำเนิดศิลปะภาพ3D เช่นเดียวกัน ก้าวแรกที่ท่องเที่ยวเข้ามาในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็จะเห็นภาพสามมิติเสน่ห์ที่หลายๆ คนหลงใหลอันให้อารมณ์ความรู้สึกที่สมจริง ตื่นเต้น เหมือนได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์นั้นจริงๆ โดยปรากฏไปทั่วไปทุกมุมทั้งพื้นและพนังทุกแผ่น ซึ่งการออกแบบทั้งหมดนี้เป็นภาพลวงตาแบบภาพสามมิติ ที่จะทำให้รักท่องเที่ยวได้รับความตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน

เจ้าของผู้สร้างพิพิธภัณฑ์นี้คือ นาย Kim Jung Yeong ชาวเกาหลี ที่ได้รับแรงบันดาลใจความสร้างสรรค์ จากไอเดียง่ายๆว่า ภาพสามมิติเหล่านี้นอกจากจะให้ความสุขแก่นักท่องเที่ยวแล้ว เขายังหวังว่าภายในภาพต่างๆยังจะให้ความรู้อะไรกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
วันที่1 มกราคม 2559 ณ กรุงพนมเปญแห่งนี้ ได้ถือกำเนิดหอการแสดงศิลปะที่มีมูลค่าถึง1,000ล้านดอลล่าสหรัฐฯ อันเป็นแหล่งรวมศิลปะของศิลปิรสามมิติของโลกมาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวไกล หรือความแฟนตาซีที่คาดไม่ถึง โดยในแต่ละรูปจะมีเอกลักษณ์และความหมายเป็นตัวของตัวเอง ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้รู้สึกสนุกตื่นตาตื่นใจแล้ว ภาพเหล่านี้ยังให้ความรู้สึกสมจริงยิ่งกว่าคำว่าภาพลวตาอีกด้วย



ชวนเพื่อนๆให้มาสนุกและเก็บภาพความทรงจำกับครอบครัวหรือคู่รักได้ที่นี่ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นอีกความทรงจำที่มีชีวิตจริงๆ


  • เวลาเปิดทำการ 9:00AM - 9:00PM
  • พิกัด:Cambodia first 3D Art Museum at City Mall 2nd floor.
  • โทร: +885 8855 33805