Aeon Mall: ห้างฯใหญ่แห่งแรก ณ กรุงพนมเปญ

ห้างสรรพสินค้าห้างใหญ่ใจกลางกรุงพนมเปญ! ห้าง Aeon Mall ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการจากทั่วเอเชียมารวมไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ยุโรป หรือแม้แต่ของไทยเราเอง
แต่ที่จะสะดุดตาของเราอย่างมากคือ จำนวนร้านอาหารไทยที่เรียงลายกันอยู่ตลอดแนว สำหรับชาวไทยที่มาเที่ยวที่พนมเปญและคิดถึงอาหารไทยหล่ะก็ ขอแนะนำให้มาช้อปที่นี่เลย


Aeon Mall นั้นมีลานจอดรถที่กว้งใหญ่มาก โดยสามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2,300 คัน และรถมอร์เตอไซต์ได้อีกถึง1,600 คัน บอกเลยว่าที่จอดรถกว้างกว่านี้คงไม่มีอีกและ แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มาโดยรถส่วนตัวนั้น สามารถใช้บริการแท็กซี่หรือตุ๊กๆมาก็ได้โดยบอกคนขับว่ามา Aeon Mall  ก็พอแล้ว



Aeon Mall มีทั้งหมด 4 ชั้น โดยชั้นที4นั้นจะมี ลานน้ำแข็งขนาดใหญ่โดยเป็นของ iceparkcambodia ในลานน้ำแข็งนี้สามารถเข้าไปเล่นได้เลย หรือจะสมัครเรียนเป็นคอร์สก็มี
ชั่น2 นี้เป็นชั้นของโรงหนัง Major และอาหารเครื่องดื่มมากมาย รวมทั้งมีศูนย์รวมเครื่องเล่นเกม ลานโยนโบว์ลิ่ง และคาราโอเกะอีกด้วย
สำหรับชั้น1 เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งศูนย์อาหารแบบคูปองราคาย่อมเยาว์ ที่เหมาะกับการมานั่งตากแอร์และซื้อของอะไรเล็กๆน้อยๆกลับไปเป็นของฝากจริงๆ


พิกัด: 132,Street Samdach Sothearos, Sangkat Tonle Bassac,Khan Chamkarmon, Phnom Penh
เวลาเปิดทำการ: 9AM–11:45PM