ตลาดรัสเซีย: แบรนด์เนมเริ่มต้น70บาท!

ตลาดรัสเซียหรือที่ชาวกัมพูชาเรียกว่า ตลาดโตตัมปง

ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองพนมเปญ ซึ่งเป็นตลาดที่ส่วนมากเป็นที่จับจ่ายของคนท้องถิ่น แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในเชตลิสต์ของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรป สาเหตุที่มีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปมากนั้นก็เป็นเพราะว่า สินค้าหลักที่นอกจากอาหารสดแล้วยังมีของแฮนแมคและเสื้อผ้า ชุดกันหนาวแบรนด์เนมราคาถูกมากรวมอยู่ที่นี่นั่นเอง





หากถามว่ามาพนมเปญจะเที่ยวที่ไหนก่อนดี ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ เพราะว่าคุณจะได้ชื่นชมกับสินค้าและอาหารที่ชาวกัมพูชาใช้ในชีวิตประจำวันที่ได้รวมไว้ที่นี่ที่เดียว หากกว่าถึงจำพวกของฝาก หรือของใช้ ขอลำดับไปที่ กระเป๋า รองเท้า จาน ถ้วย ที่เป็นสินค้าแฮนเมดโดยชาวกัมพูชา และนอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้คือสินค้าจำพวกผ้า ผ้าคลุมไหล่ ผ้าขาวม้า ซึ่งเหล่านี้เป็นงานทอแฮนเมดทั้งจากป้าไหม คอทตอลหลายเกรด โดย สนนราคาเริ่มที่ผืนละ 1 USD หรือ 35 บาทเท่านั้น!


ต่อมาคือเสื้อผ้าและชุดกันหนาว สืบเนื่องจากกัมพูชาก็เป็นประเทศที่ทำการ์เมนต์ผลิตสินค้าส่งออกให้กับเจ้าของแบรนด์ดังๆที่ยุโรป โดยแบรนด์หลักๆที่จะเห็นได้จากที่นี่คือ ZARA, H&M, Padini, Uniqlo, Victoria's secret สินค้าเสื้อผ้าเด็กแรกเกิดถึงเด็กโต และอีกมากมาย โดยราคเริ่มต้นเพียง 2 USD หรือประมาณ 70 บาทเท่านั้น
ข้อดีของการมาช้อปปิ้งที่ตลาดรัสเซียคือ การที่สามารถต่อรองราคาได้ครึ่งต่อครึ่ง เพราะต้นทุนของสินค้าที่แม่ค้ารับมาขายนั้นถูกมากทีเดียว ดังนั้นหากมาซื้อของที่นี่ต้องอย่าลืมต่อราคาให้ได้เลยค่ะ



เดินเหนื่อยๆก็เริ่มหิว ลองมาทานอาหารท้องถิ่นกันหน่อยไหมค่ะ? ที่ตลาดรัสเซียนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดที่คนท้องถิ่นเข้ามาจับจ่ายมากที่สุด โดยแม้ว่าจะมีชาวต่างชาติมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย แต่เรื่องอาหารนั้นก็ยังคงอาหารท้องถิ่นที่เป็นที่คุ้นปากของคนกัมพูชากันค่ะ

เมนูเด็ดๆมีทั้ง อาหารจำพวกข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว(เครื่องในหมู) หรือแบบธรรมดา รวมถึง อาหารแนวเวียดนามอย่างปอเป๊ยะสด ปอเปี๊ยะทอด รวมทั้งเครื่องดื่มแบบื้องถิ่นสุดๆ คือกาแฟนมข้นกลิ่นช๊อคโกแลตที่คุ้นเคยกันดี


  • พิกัด: https://goo.gl/maps/vbAsRx71AmrzEJSZA 
  • วิธีการเดินทาง: โดยส่วนมากตุ๊กๆของที่นี่จะรู้จักตลาดนี้ดี โดยคุณสามารถบอกกับทางคนขับได้เลย
  • เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 6.00-16.00


ความคิดเห็น