Sothy’s Pepper Farm: เที่ยวสวนพริกไทย ณ กัมปอท





ลองเปลี่ยนจากเยี่ยมสวนสตอเบอรี่ไปเยี่ยมสวนพริกไทยบ้าง ที่กัมปอทแห่งกัมพูชานั้นเป็นสถานที่ใหญ่สำหรับการปลูกพริกไทยหลากหลายชนิดคุณภาพขั้นเทพ ที่ฟาร์มนี้สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ฟรีและยังสามารถชิมผลิตภัณฑ์ของที่นี่ได้สดๆจากฟาร์ม และหากถูกใจสามารถซื้อกลับบ้านไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย


Sothy’s Pepper Farm ถือเป็นฟาร์มอีกแห่งหนึ่งที่สร้างรายได้ให้แก่ประเทศกัมพูชาอย่างมาก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ทางเจ้าของฟาร์มไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการปลูกฟาร์มเพื่อสร้างรายได้เท่านั้น หากแต่ยังต้องการให้ความรู้แก่ชาวโลกผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนเกี่ยวกับประโยชน์ ข้อดีและข้อเสียของการบริโภคพริกไทยซึ่งนักท่องเที่ยวที่มานอกจากจะได้ของดีกลับบ้านยังได้ความรู้ดีๆกลับไปอีกด้วย

เมื่อนักท่องเที่ยวถึงฟาร์มแล้ว ทางฟาร์มจะพานักท่องเที่ยวเริ่มต้นด้วยการชิมพริกไทยในห้องอาหารสไตล์ฟาร์มเปิดเล็กๆ และไกด์ประจำฟาร์มนั้นสามารถสื่อสารภาษษอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วจะนำนักท่องเที่ยวชมฟาร์ม และอธิบายลักษณะที่แตกต่างของพริกไทยแต่ละชนิด ทั้งวิธีการปลุกหรือการดูแลพริกไทยเป็นต้น

หลังจากนั้นทางไกด์จะพานักท่องเที่ยวชมผลพริกไทยที่ยังไม่สุก และปลูกท่ามกลางแสงแดดอีกทั้งพริกไทยเขียวที่ปลูกเรียงรายไปด้วยกัน โดยไกด์ประจำฟาร์มนี้สามารถตอบทุกคำถาม ทุกข้อสงสัยแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างดี นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถลงมือทดลองปลูกต้นพริกไทยได้ด้วยตนเองจึงเหมาพกับคนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติมากๆ และสิ่งที่ทำให้ที่นี่แตกต่างจากที่อื่นก็คือ ความออร์แกนิคของฟาร์มพริกไทยที่ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลง

การเดินสำนรวจฟาร์มทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที หลังจากนั้นไกด์ก็จะพานักท่องเที่ยวไปที่ร้านอาหารและร้านค้าที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อกลับบ้านไปฝากคนที่เรารักได้โดยไม่มีการบังคับซื้อใดๆ



  • พิกัด: https://goo.gl/TqNyQA
  • วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถ ทัวร์จากพนมเปญ SORYA BUS  ที่ข้างห้างฯSorya Department Store(1-13 Preah Trasak Paem St. (63), Phnom Penh)