เกาะรุ้ง: เกาะแห่งสวรรค์บนดิน

มาดูแพลงตอนตอนกลางคืนกัน และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเกาะรุ้งจึงเป็นเหมือนสรวงสวรรค์บนดิน เพราะในตอนกลางคืนจะปรากฏแพลงตนบนน้ำทะเลที่เรืองแสงและสวยงาม และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่เกาะรุ้งมีความแตกต่างจากหาดอื่นๆเกาะแห่งใหม่ที่พึ่งเปิดบริการแก่นักท่องเที่ยว เป็นเกาะที่มีทะเลที่สวยที่สุดในกัมพูชาก็ว่าได้ ด้วยความขาวสะอาดของทรายและน้ำทะเลที่ใส อีกทั้งยังกะโลและที่พักที่มีหลากหลายแบบให้เลือกจนทำให้เกาะรุ้งเป็นเหมือนสวรรค์บนดินจริงๆ เกาะรุ้งนี้เริ่มพัฒนาขึ้นในปี 2012 ที่มีการสร้างโรงแรมและที่พักเพิ่มมากขึ้น นอกจากที่พักแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเล่นกิจกรรมในน้ำได้มากมายเพราะที่เกาะรุ้งนี้มีถึง 7 อ่าวและกิจกรรมทางน้ำที่น่าสนุกอีกมากมาย

สำหรับเกาะรุ้งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านซักรีด และร้านอาหารอร่อยๆมากมายแต่ที่นี่ไม่มี ATM ที่เกาะนี้อาจจะพบนักท่องเที่ยวแบคแพคมากมาย และถ้าต้องการข้ามไปอีกเกาะอาจจะต้องเดินไปขึ้นเรือ แต่สำหรับหาดที่เกาะรุ้งนี้มีความยาวทั้งหมด7กิโลเมตรเชียว



*ก่อนที่จะไปเกาะรุ้งขอแนะนำให้ทำการจองโรงแรมให้เรียบร้อย และเตรียมเงินให้พร้อมเพราะที่นี่ไม่ี ATM

  • พิกัด: https://goo.gl/V5yACL
  • วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถที่ Capitoltourscambodia (Oknha Tep Phan St. (182), Phnom Penh)
  • ค่ารถ(ต่อคน)จากพนมเปญ: 6USD

หลังจากนั้นนั่งเรือสปีทโบ๊ทไปเกาะรุ้ง ซึ่งมีตารางการออกเหลือทั้งวันและนักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วที่นั้นได้เลยและบางบริษัทจะมีการจัดทริปไปเกาะต่างๆ ราคาเริ่มต้นที่ 20USD โดยรวมค่าอาหารเและเครื่องดื่ม